Từ ngày 01/07/2025, công cuộc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên toàn quốc sẽ chính thức được triển khai đồng bộ. Sự kiện này kéo theo hàng loạt thay đổi quan trọng trong cấu trúc địa lý và thông tin địa chỉ hành chính tại nhiều tỉnh thành.
Sự thay đổi quy mô lớn này tạo ra không ít thách thức cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trong việc cập nhật, chuẩn hóa và sử dụng dữ liệu địa lý mới.
Nhằm hỗ trợ cộng đồng tiếp cận thông tin địa chỉ mới một cách nhanh chóng và chính xác nhất, chúng tôi chính thức ra mắt Cổng thông tin tra cứu sáp nhập tại địa chỉ: https://bds123.vn/tra-cuu-sap-nhap.html.
Đây là công cụ đắc lực, hoạt động 24/7 và hoàn toàn miễn phí, giúp quý vị tra cứu thông tin chi tiết về các đơn vị hành chính (Tên phường/xã, quận/huyện) trước và sau khi có quyết định sáp nhập.
Việc nắm rõ thông tin thay đổi địa giới hành chính mang lại những lợi ích thiết thực:
Nắm bắt chính xác tên phường xã, huyện mới là bước đầu tiên để người dân chủ động trong việc khai báo thay đổi thông tin cư trú, làm lại Căn cước công dân (CCCD), cập nhật Bảo hiểm xã hội và các giấy tờ tùy thân khác.
Đối với các giao dịch mua bán nhà đất, việc xác định đúng địa chỉ hành chính mới là bắt buộc để thực hiện sang tên, đổi chủ, hoặc đính chính thông tin trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ). Công cụ giúp bạn tránh sai sót trong quá trình soạn thảo hợp đồng đặt cọc và công chứng.
Doanh nghiệp vận tải và Logistics cần xác định địa chỉ mới để cập nhật hệ thống bản đồ, đảm bảo lộ trình giao hàng, bưu chính diễn ra thông suốt, tránh thất lạc bưu phẩm do địa chỉ cũ không còn tồn tại.
Để sử dụng công cụ hiệu quả, người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau:
Các nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn này sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2025.
Các loại giấy tờ đã cấp cho người dân trước thời điểm sáp nhập vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý. Tuy nhiên, khi thực hiện các giao dịch mới hoặc khi giấy tờ hết hạn, người dân sẽ cần cập nhật theo địa chỉ mới.
Trong hầu hết các đợt sắp xếp đơn vị hành chính, cơ quan Công an và chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện tối đa cho người dân. Thông thường, việc chuyển đổi các loại giấy tờ do thay đổi địa giới hành chính sẽ được miễn phí lệ phí nhà nước để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp ổn định cuộc sống.
Đối với doanh nghiệp, việc thay đổi địa chỉ hành chính sẽ ảnh hưởng đến đăng ký kinh doanh và hóa đơn. Doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục cập nhật thông tin đăng ký kinh doanh (thường được hỗ trợ thủ tục nhanh) và thông báo điều chỉnh thông tin trên hóa đơn điện tử với cơ quan Thuế quản lý trực tiếp để đảm bảo tính hợp lệ của chứng từ.
Với công cụ tại bds123.vn, việc cập nhật và xác minh thông tin địa chỉ sau sáp nhập sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết. Hãy tra cứu ngay hôm nay để đảm bảo mọi thủ tục hành chính và giao dịch kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn.