Tiêu chí lựa chọn mặt bằng văn phòng ở vị trí đắc địa

03/12/2021

Các yếu tố cần quan tâm khi thuê văn phòng cũng như phù hợp với điều kiện tài chính được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Một số tiêu chí lựa chọn mặt bằng văn phòng ở vị trí đắc địa sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược hoạt động hiệu quả. Hãy cùng khám phá xem nó là những tiêu chí nào nhé!

Mục lục

1. Tầm quan trọng khi chọn mặt bằng văn phòng phù hợp

Đối với một doanh nghiệp, mặt bằng văn phòng được xem là nền móng cơ bản nhất khi xây dựng công ty. Giống khi xây dựng một căn nhà, nền móng phải vững mới có thể giúp căn nhà trụ vững. Chính vì vậy, việc lựa chọn thuê mặt bằng văn phòng vô cùng quan trọng. Nó là yếu tố tác động mạnh mẽ đến thương hiệu, sự tin cậy của khách hàng, đối tác đối với doanh nghiệp.

Tầm quan trọng khi chọn mặt bằng văn phòng phù hợp

Tùy theo mô hình hoạt động, tài chính, ngành nghề... Chúng ta sẽ có quyết định thuê mặt bằng văn phòng phù hợp. Tuy nhiên, nên cân nhắc đến các yếu tố không thể tách rời khi thuê mặt bằng. Đó là vị trí, thiết kế,... để có thể xây dựng thương hiệu một các tốt nhất.

2. Tiêu chí lựa chọn mặt bằng văn phòng

Khi thuê mặt bằng văn phòng, những tiêu chí nào bạn cần quan tâm? Một số tiêu chí bạn nên cân nhắc:

2.1. Vị trí mặt bằng văn phòng

Đây là yếu tố đầu tiên vô cùng quan trọng. Dù bạn thuê mặt bằng kinh doanh hay làm văn phòng thì vị trí luôn là điểm cần lưu ý hàng đầu. Việc thuê mặt bằng ở vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện hoặc ít nhất là nơi có đông người qua lại sẽ mang đến ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác.

Vị trí mặt bằng văn phòng

Song song với đó, mặt bằng ở nơi có nhiều dịch vụ ăn uống, giải trí,... sẽ giúp nhân viên dễ dàng tìm được nơi để ăn uống trong giờ nghỉ trưa.

2.2. Chọn diện tích mặt bằng văn phòng

Tiêu chuẩn diện tích văn phòng dựa trên số đầu người là 4,2m2/người. Để lựa chọn văn phòng phù hợp, bạn có thể lấy 4,2m2 nhân với số nhân viên để tìm được diện tích lý tưởng khi thuê. Tuy nhiên, thuê mặt bằng văn phòng đôi khi cần linh động và tối ưu hóa các chi phí cho phù hợp với điều kiện tài chính.

2.3 Tìm hiểu mức giá cho thuê mặt bằng văn phòng

Nên tìm hiểu thật kỹ mức giá cho thuê mặt bằng văn phòng ở nhiều khu vực khác nhau. Điều này là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Vì sao? Bởi vì khi bạn lựa chọn thuê mặt bằng văn phòng nghĩa là cần tìm một nơi lâu dài để phải triển hoạt động kinh doanh.

Mức giá cho thuê mặt bằng văn phòng

Trong trường hợp thời gian đầu không đủ kinh phí, vậy số tiền thuê mặt bằng văn phòng sẽ phải trả bằng cách nào? Nó sẽ liên quan đến nguồn vốn đầu tư ban đầu của doanh nghiệp. Nên khi thuê mặt bằng văn phòng không kiểm tra kỹ lưỡng, bạn rất dễ rơi vào tình trạng khánh kiệt và không gánh nổi tiền chi trả hàng tháng.

Kinh nghiệm thực tế, hãy tìm hiểu thật kỹ các gói thuê mặt bằng một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, hãy sử dụng những trang web môi giới bất động sản như bds123.vn để so sánh giá thuê trước khi quyết định.

===> Xem thêm những loại tin đăng đang cho thuê mặt bằng Hồ Chí Minh

2.4. Nắm rõ các thiết bị có sẵn khi thuê mặt bằng văn phòng

Một số mặt bằng văn phòng khi cho thuê có sẵn thiết bị kèm theo như điều hòa, quạt, bàn ghế, thiết bị nhà vệ sinh... Khi thuê những mặt bằng như vậy hãy nói chuyện với người cho thuê về các thiết bị có sẵn này. Trong trường hợp không sử dụng, hãy bảo người cho thuê dọn đi. Hoặc nếu sử dụng, cần ghi rõ trong hợp đồng cho thuê để tránh phát sinh các trường hợp ngoài ý muốn dẫn đến tranh cãi đôi bên.

3. Lưu ý khi làm hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng

Khi làm hợp đồng cho thuê văn phòng cần phải ghi đầy đủ tình trạng khi bàn giao. Đây là lưu ý hết sức quan trọng bởi một số người cho thuê sẽ dựa vào cớ trao trả mặt bằng bị hư hại bắt bạn phải đền tiền. Nếu muốn sửa lại mặt bằng theo ý của mình, hãy bàn bạc với người cho thuê trước khi làm hợp đồng.

Ngoài ra, bạn cần ghi rõ số tiền hàng tháng cần phải trả là bao nhiêu, diện tích mặt bằng đang thuê. Cùng với đó, một số điểm cần thêm trong hợp đồng như khi cần sửa mặt bằng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho các khoản phí đó. Những điều này tuy nhỏ, nhưng nếu không quy định rõ ràng trong hợp đồng cho thuê sẽ dễ nảy ra mâu thuẫn dẫn đến đôi bên không muốn gắn bó với nhau lâu dài.

Lưu ý khi làm hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng

Đồng thời, hợp đồng có công chứng sẽ giúp bạn dễ dàng tố tụng dân sự khi có vấn đề xảy ra. Một số người cho thuê khi được doanh nghiệp khác tìm đến muốn thuê lại với giá cao hơn sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng. Một số khác lại gây khó dễ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng có đầy đủ chữ ký và họ tên của 2 bên đại diện đủ điều kiện pháp lý. Tuy nhiên, nếu công chứng hợp đồng sẽ giúp bạn an tâm hơn và cũng xác nhận rõ ràng hơn.

Lời kết

Việc thuê mặt bằng văn phòng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh. Những tiêu chí lựa chọn mặt bằng văn phòng ở vị trí đắc địa được bds123.vn chia sẻ ở trên sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn. Đừng quên theo dõi thông tin thú vị được cập nhật thường xuyên trên bds123.vn nhé.