Tips 6 bước cần nắm vững khi chọn thuê mặt bằng văn phòng quận 2

09/12/2021

Quận 2 là một trong những quận đang được quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính mới phát triển song song với Quận 1, Quận 3 và Quận 7. Với mức đầu tư lớn, cơ sở hạ tầng phát triển, nơi đây tập trung hầu hết nhiều doanh nghiệp. Cùng với đó, nhu cầu thuê mặt bằng văn phòng tăng lên đáng kể. Sau đây là tips 6 bước cần nắm vững khi chọn thuê mặt bằng văn phòng quận 2 sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm ưng ý.

Mục lục

1. Xác định mục đích sử dụng khi thuê mặt bằng văn phòng

Mục đích sử dụng văn phòng sẽ cho biết chính xác bạn đang cần loại mặt bằng nào. Vì sao? Khi hiểu rõ mục đích văn phòng dùng để tập trung nhân lực hay là văn phòng đại diện, bạn sẽ biết nên thuê mặt bằng văn phòng quận 2 như thế nào là phù hợp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí để sử dụng cho hoạt động khác.

Mục đích sử dụng khi thuê mặt bằng văn phòng
Mục đích sử dụng khi thuê mặt bằng văn phòng

Mục đích bạn sử dụng văn phòng làm gì? Cần có phòng họp riêng hay không? Công ty có sản phẩm trưng bày hay không? Điều kiện cần có của mặt bằng là gì? bạn cần phải xác định rõ để tìm kiếm chính xác loại mặt bằng phù hợp với tiêu chí. Bên cạnh đó, chi phí phù hợp với tài chính cũng là một trong những điều cần lưu ý.

Hạn chế đặt mục tiêu không hợp với mục đích và tài chính dẫn đến doanh nghiệp phải gánh chi phí thuê mặt bằng văn phòng khổng lồ.

==> Xem thêm những loại tin đăng thuê mặt bằng hồ chí minh

2. Xác định vị trí mặt bằng văn phòng

Sau khi xác định được mục đích sử dụng khi thuê mặt bằng văn phòng, điều bạn quan tâm tiếp theo là vị trí mặt bằng.

Vị trí mặt bằng văn phòng cần nằm ở những địa điểm gần với trung tâm hoặc ít nhất có giao thông thuận tiện. Không quan trọng bạn kinh doanh sản phẩm dịch vụ gì, mặt bằng nằm ở vị trí dễ tìm, dễ hiển thị trên bản đồ sẽ giúp khách hàng dễ tìm thấy doanh nghiệp. Song song với đó, mặt bằng nằm ở khu vực an ninh tốt sẽ đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.

3. Ước lượng diện tích khi chọn mặt bằng văn phòng

Diện tích lý tưởng để một nhân viên ngồi làm việc tại văn phòng khoảng 4,2m2. Để ước lượng diện tích lý tưởng cho mặt bằng văn phòng, bạn chỉ cần lấy số lượng nhân viên nhân với 4,2m2.

Đồng thời, đừng quên tính diện tích của phòng hợp. Mỗi tháng sẽ có họp nhân viên hoặc gặp gỡ khách hàng. Khi trong mặt bằng văn phòng có thêm phòng họp sẽ giúp tăng sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc.

4. Lưu ý mức giá khi chọn mặt bằng văn phòng

Giá cho thuê mặt bằng văn phòng là điểm cần lưu ý. Hiện nay, với sự phát triển ở Quận 2, giá cho thuê mặt bằng văn phòng rất cạnh tranh. Song song với đó, các yếu tố vị trí, diện tích, nội thất,... ảnh hưởng trực tiếp đến giá thuê.

Giá thuê mặt bằng văn phòng quận 2
Giá thuê mặt bằng văn phòng quận 2

Để có thể tiết kiệm chi phí, bạn cần cân nhắc sàng lọc các mặt bằng thật kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, hãy sử dụng bds123.vn để tìm kiếm và so sánh các mặt bằng khác nhau trong khu vực. Từ đó sẽ giúp bạn tìm ra được mặt bằng với mức chi phí phù hợp.

5. Tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng trên nhiều nguồn khác nhau

Lựa chọn nguồn tin có uy tín sẽ giúp bạn tìm được mặt bằng văn phòng tốt nhất. Đã có nhiều trường hợp vì lựa chọn nguồn tin thuê mặt bằng văn phòng không uy tín, nhiều doanh nghiệp rơi vào tình huống bị cưỡng chế rơi đi, ảnh hưởng hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, ngoài thông tin từ công ty môi giới cho thuê văn phòng, bạn còn có thể tìm thấy được rất nhiều thông tin trên mạng. Những trang website về bất động sản như bds123.vn, mogi.vn,... đã rất thân thuộc với nhiều người. Hoạt động lâu năm, chất lượng dịch vụ cũng như tin đăng xác thực chính là ưu điểm khiến khách hàng tin tưởng sử dụng.

Tìm thuê mặt bằng văn phòng quận 2 trên web uy tín
Tìm thuê mặt bằng văn phòng quận 2 trên web uy tín

Khi tìm kiếm, sàng lọc những tin đăng cho thuê mặt bằng quận 2 làm văn phòng, bạn có thể sử dụng bds123.vn để hỗ trợ tốt nhất. Với thanh công cụ giúp hỗ trợ tìm kiếm thông minh, bds123.vn sẽ đưa đến kết quả tìm kiếm chính xác nhất chỉ trong vài giây. Bạn sẽ dễ dàng chắt lọc thông tin, so sánh giá hay liên hệ trực tiếp với người đăng tin.

6. Đàm phán và ký hợp đồng thuê mặt bằng

Khi đàm phán và ký hợp đồng thuê mặt bằng, bạn không nên vội vàng đốt cháy giai đoạn. Hãy nhớ ký hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng là bản cam kết mà trong đó đôi bên đều được hưởng lợi. Hãy tránh đem lợi ích đặt lên trên vì điều này sẽ khiến bên cho thuê cảm thấy không được tôn trọng. Đây là điều cực kỳ tệ vì sẽ khó có thể hợp tác làm ăn lâu dài.

Đàm phán và ký hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 2
Đàm phán và ký hợp đồng thuê mặt bằng văn phòng quận 2

Sau khi thương lượng với những điều khoản phù hợp cho cả hai bên bạn nên thúc đẩy quá trình ký hợp đồng diễn ra nhanh chóng. Trong văn bản hợp đồng cho thuê mặt bằng văn phòng nên có đầy đủ các mục cần thiết như thông tin 2 bên, điều khoản, quy định, nhiệm vụ, phụ lục và chữ ký của cả hai. Lưu ý, một hợp đồng cho thuê mặt bằng văn phòng được nhà nước công nhận bắt buộc phải có chữ ký tay của cả 2 bên.

Lời kết

Tips 6 bước cần nắm vững khi chọn thuê mặt bằng văn phòng quận 2 do bds123.vn chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm được mặt bằng văn phòng ưng ý. Với thâm niên nhiều năm làm việc trong lĩnh vực môi giới cho thuê mặt bằng, bds123.vn đã chắt lọc được nhiều kinh nghiệm thực tiễn.

Từ đó, chia sẻ chúng đến với quý khách hàng của chúng tôi. Những tips trên được bds123.vn tổng hợp sẽ là kinh nghiệm hữu ích giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm được mặt bằng văn phòng ưng ý.