Hà Nội lấy "đất vàng" để đổi hạ tầng giao thông

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt tại Quyết định số 486/QĐ-UBND ngày 23/01/2009 và Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 03/5/2018 về việc đầu tư xây dựng tuyến đường từ Quốc Lộ 32 đến đường số 23 (đê song Hồng) với tổng chiều dài 3.991,09m.

Mục tiêu đầu tư tuyến đường nhằm cụ thể hóa quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 và góp phần hoàn thành mạng lưới giao thông liên khu vực của thủ đô Hà Nội, giảm áp lực giao thông cho tuyến đường quốc lộ 32, đường trục Tây Thăng Long, đường 23 (đê sông Hồng) và các tuyến đường khu vực, tạo thuận lợi để tiếp cận với cầu Thượng Cát trong tương lai, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, ổn định an ninh trật tự giao thông thành phố.

Dự án được đầu tư xây dựng theo chỉ giới đường đỏ tuyến đường đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 486/QĐ-UBND ngày 23/01/2009 và Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 03/5/2018 với tổng chiều dài 3.991,09m. Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 32 tại vị trí thuộc đoạn giữa trường Cao đẳng Giao thông vận tải và trường Đại học Công nghiệp, phường Minh Khai, quận Bắc từ Liêm. Điểm cuối vuốt nối vào đường ven đê để rẽ lên đường 23 (đê sông Hồng) thuộc địa phận phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm.

Nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 32 đến đường 23 (đê sông Hồng) sẽ được thanh toán bằng khoảng 33 ha trên địa bàn các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy. Ảnh: Internet

 

Sở KH-ĐT thông tin, dự án được đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến theo quy hoạch, với các hạng mục chính gồm: nền mặt đường, cấp thoát nước, hệ thống hào cáp kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh, hè vỉa, tổ chức giao thông, di chuyển các công trình ngầm, nổi trong phạm vi dự án; trên tuyến có 1 cầu đường bộ xây mới (cầu sông Pheo), 1 nút giao khác mức được thiết kế hầm chui (tại vị trí giao với đường Trục Tây Thăng Long), các nút giao còn lại (giao quốc lộ 32, đường ven đê - cuối tuyến…) được thiết kế giao đồng mức.

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 553 tỉ đồng, chi phí thiết bị khoảng 12 tỉ đồng, chi phí quản lý dự án khoảng 11 tỉ đồng, chi phí tư vấn khoảng 25 tỉ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 700 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2020.

Tâm An

Đánh giá của bạn về nội dung này:
Tuyệt vời
0.0 điểm (0 đánh giá)
Tin mới cập nhật
Kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê hiệu quả nhất

Kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê hiệu quả nhất

Cho thuê phòng trọ là lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư. Kéo…
Kinh nghiệm quản lý phòng trọ dành cho dân khởi nghiệp

Kinh nghiệm quản lý phòng trọ dành cho dân khởi nghiệp

Rủi ro hỏng hóc cơ sở hạ tầng phòng trọ, các thiết bị trong phòng hay rủi ro khách không…
Có nên thuê nhà và cho thuê lại phòng trọ?

Có nên thuê nhà và cho thuê lại phòng trọ?

Thuê nhà và cho thuê lại phòng trọ đang là một trong những hình thức kinh doanh thu hút các nhà…
TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành tuyến Metro số 1 vào tháng 10/2020

TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành tuyến Metro số 1 vào tháng 10/2020

Tại lễ ra quân thi công tuyến metro số 1 và số 2, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND…
TP.HCM chuẩn bị khởi động hàng loạt dự án giao thông trong 2019, tạo bước đột phá về mặt hạ tầng

TP.HCM chuẩn bị khởi động hàng loạt dự án giao thông trong 2019, tạo bước đột phá về mặt hạ tầng

Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và kế hoạch hành động năm 2019, Sở Giao thông…
Chung cư 518 Võ Văn Kiệt xây móng chỉ sâu 2m, nghiêng 45cm

Chung cư 518 Võ Văn Kiệt xây móng chỉ sâu 2m, nghiêng 45cm

Nguyên nhân khiến khu E chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45 cm là do móng đóng bằng cừ tràm…

Bán được giá tốt,

Cho thuê nhanh chóng!

Hàng ngàn người đã bán và cho thuê trên bds123.vn

Bán và cho thuê với bds123.vn
Hỗ trợ thanh toán, nạp tiền
0839.202.123
Trợ giúp đăng tin
078.615.7689
Trợ giúp đăng tin
098.999.7054
Trợ giúp đăng tin
0931.841.123